Chào mừng bạn đến với Bose.vn mới
 

MẸO ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON HƠN

Bí quyết của Bose để có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm

Giấc ngủ là một quá trình tự nhiên và là yếu tố cần thiết để có sức khỏe tốt. Đáng tiếc thay, quá nhiều người trong chúng ta ngủ không ngon và cảm thấy không thoải mái khi thức dậy. Dù bạn cần tạo không gian ngủ yên tĩnh hoặc xua bớt những suy nghĩ khỏi đầu, thì đều có những cách có thể giúp bạn bắt đầu ngủ ngon hơn. Hãy thử nghiệm với những mẹo dưới đây để tìm hiểu phương pháp nào phù hợp nhất với bạn.

1. Ăn uống hợp lý. Ngủ ngon hơn.

Thứ bạn nạp vào cơ thể trước khi ngủ có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của giấc ngủ. Một tách cà phê lúc tối muộn, một bữa ăn tối thịnh soạn hoặc uống quá nhiều rượu có thể phản tác dụng và gây trở ngại cho giấc ngủ say của bạn. Cafein có thể ở trong cơ thể chúng ta khoảng bảy giờ, cho nên điều quan trọng là hãy cân nhắc về thời gian khi bạn uống cốc cà phê cuối cùng trong ngày.

MẸO

Lưu lại món bạn đã ăn, uống, cùng với thời gian. Thử loại bỏ từng món ăn một để xem món nào gây tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.

2. Tích cực vận động cả ngày

Những người vận động đều đặn thường dễ ngủ hơn, và họ còn ngủ ngon suốt cả đêm. Tập luyện với thời lượng hợp lý sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ nói chung. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hoạt động thể chất có thể tiết ra chất endorphin đi khắp cơ thể bạn, khiến bạn khó ngủ hơn — vì thế thời gian tập có ý nghĩa quan trọng.

MẸO

Hãy tập luyện nếu bạn có thể, nhưng hãy cố gắng không tập quá gần giờ ngủ.

3. Ngủ giấc ngắn. Không hẳn là vô hại.

À, một giấc ngủ ngắn thoải mái làm sao. Nhưng, giấc ngủ ngắn có vẻ vô hại đó lại gây ra nhiều vấn đề do đánh lừa tâm trí và cơ thể của chúng ta nghĩ rằng chúng ta cần ngủ đêm ít đi vì đã nghỉ ngơi trong ngày rồi. Nhìn chung, giấc ngủ ngắn có thể khiến bạn khó ngủ hơn khi cần.

MẸO

Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ ban đêm, hãy cố gắng tránh chợp mắt vào ban ngày. Tình trạng buồn ngủ liên tiếp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

4. Giường là nơi để ngủ

Ai lại không muốn được nằm thoải mái trên giường xem một bộ phim hay đọc một cuốn sách yêu thích chứ? Có bao nhiêu người trong chúng ta làm việc với laptop, hoặc lướt điện thoại khi đã nằm trên giường? Việc sử dụng các thiết bị điện tử nhiều trước khi ngủ sẽ khiến tâm trí chúng ta sẽ quen với tình trạng tỉnh táo, giấc ngủ bị trì hoãn dù khi đã nằm trên giường. Hãy biến giường ngủ thành thiên đường để bạn chìm sâu vào giấc ngủ.

MẸO

Hãy chỉ đọc sách, lên mạng xã hội, hoặc xem phim trên ghế sofa, hoặc một chiếc ghế thoải mái nào đó trong nhà.

5. Thay đổi thói quen

Chỉ vì bạn trưởng thành, không có nghĩa bạn quá già để tập thói quen đi ngủ. Bạn cần hiểu, giấc ngủ là giúp chuyển từ trạng thái tỉnh táo sang buồn ngủ. Âm nhạc thư giãn, thiền — hoặc thậm chí là viết nhật ký trong khoảng không gian yên tĩnh — có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và sẵn sàng nghỉ ngơi.

MẸO

Lên kế hoạch các hoạt động trước khi ngủ để chuẩn bị cho tâm trí và cơ thể bạn đi vào giấc ngủ.

Người đàn ông thức dậy trên giường, đeo nút tai chặn tiếng ồn Bose Sleepbuds

6. Duy trì sự yên tĩnh tích cực

Không gian yên tĩnh tạo điều kiện giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ say. Thú cưng, tiếng ngày của người bạn đời và tiếng ồn ngoài đường đều là những nguyên nhân bất đắc dĩ cản trở giấc ngủ. Nếu bạn gặp khó khăn với tiếng ồn gây nhiễu không thể tránh khỏi, thì đó là lý do chúng tôi thiết kế ra nút tai chặn tiếng ồn Bose sleepbuds™.

MẸO

Tắt TV. Để máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng xa khỏi giường ngủ. Di chuyển chỗ ngủ của chú chó cưng đến nơi khác.

7. Dẹp bỏ mọi suy nghĩ trong đầu khi bạn đã nằm trên giường

Có những loại tiếng ồn khác. Đôi khi, bạn không thể ngừng tất cả những suy nghĩ. Nếu bạn thấy mình nằm trên giường và mắt vẫn mở to trong khoảng hơn 20 phút, hãy rời khỏi giường và mang những suy nghĩ ấy đi nơi khác. Nếu bạn không ngủ được, hãy thử thư giãn. Lắng nghe một số bản nhạc khiến đầu óc thư giãn hoặc thử những bài tập hít thở đơn giản.

MẸO

Để một cây bút và vài tời giấy trên chiếc bàn cạnh giường. Nếu bạn tỉnh giấc vì một suy nghĩ nào đó, hãy viết nó ra và đi ngủ.

8. Duy trì thói quen

Tâm trí của chúng ta hoạt động cùng với cơ thể để đảm bảo sự cân bằng cho giấc ngủ dễ dàng. Nhịp sinh học là đồng hồ bên trong cơ thể bạn. Nó quản lý chu kỳ ngủ-thức của bạn và đóng vai trò lớn trong mọi thứ từ việc giải phóng hóoc-môn đến nhiệt độ cơ thể. Thay đổi về múi giờ, giờ ngủ và tín hiệu đèn gây xáo trộn đồng hồ sinh học, nên người đi du lịch thường cảm thấy mệt mỏi khi đến điểm đến của họ. Giờ giấc ngủ - thức đều đặn có thể tạo nên khác biệt lớn. 

MẸO

Cuộc sống không phải lúc nào cũng chào đón lịch trình bất ngờ. Đừng lo, hãy làm hết khả năng để duy trì lịch trình của bạn, có thể thêm hoặc bớt 20 phút. 

9. Duy trì nhiệt độ lý tưởng

Nhìn chung, khi ngủ, nhiệt độ mát một chút vẫn tốt hơn ấm. Nếu môi trường của bạn quá nóng, cơ thể của bạn sẽ cố gắng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và bạn sẽ lãng phí năng lượng — khiến bạn tỉnh giấc hoặc khó ngủ sâu. Chúng ta có nhiệt độ cơ thể khác nhau, cũng giống với chu kỳ ngủ-thức của chúng ta. Trong chu kỳ bình thường, nhiệt độ bình thường của cơ thể dao động đều đặn, và có thể hạ 1 – 2 độ vào sáng sớm.

MẸO

Nếu bạn thích đắp một chiếc chăn ấm khi ngủ, hãy điều chỉnh nhiệt độ phòng thấp hơn một chút. 

10. Con số không quan trọng

Khi giấc ngủ bị cản trở, điều đó khiến chúng ta lo lắng, và có thể lại dẫn đến những suy nghĩ và trăn trở về số giờ ngủ thiếu của chúng ta. Vào những lúc đó, hãy nhớ rằng không chỉ mình bạn gặp vấn đề này. Nếu bạn không ngủ được, hãy rời khỏi giường. Làm gì đó thư giãn đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ, sau đó lên giường và thử lại. Với thói quen tốt và một chút tập luyện, chúng ta có thể tìm được cách quay lại lịch trình thoải mái.

MẸO

Đừng nhìn đồng hồ. Hãy để điện thoại của bạn ngoài tầm với, xoay đồng hồ vào tường và tập trung vào cảm nhận của bạn. 

Chia sẻ nội dung này:

NÚT TAI CHẶN TIẾNG ỒN BOSE SLEEPBUDS™

Đi ngủ.

Và ngủ sâu.

Thiết kế độc đáo dành cho giấc ngủ. Nút tai không phát nhạc hay sử dụng khử tiếng ồn chủ động. Thay vào đó, những nút tai không dây, nhỏ xíu này sử dụng âm thanh êm dịu có sẵn để chặn tiếng ồn không mong muốn.